Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Bàn giao Trang thông tin điện tử Khu di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

2019-03-21 17:50:00.0

Chiều ngày 21/3, tại  trụ sở Viễn thông Thái Nguyên (VNPT Thái Nguyên), Đài PT-TH Thái Nguyên, UBND Thành phố Thái Nguyên và VNTP Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức bàn giao Trang thông tin điện tử Khu di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (Trang thông tin điện tử) và giới thiệu ứng dụng CNTT trong quản lý đô thị và điều hành công việc. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Các Sở, ban, ngành liên quan và đại diện Hội TNXP tỉnh Thái Nguyên.

Lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên, UBND Thành phố Thái Nguyên và VNTP Thái Nguyên ký biên bản bàn giao

Thực hiện thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng trang TTĐT Khu di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, trong thời gian ngắn (từ ngày 10 - 14/12/2018), VNPT Thái Nguyên và Đài PT-TH Thái Nguyên đã huy động tối đa các nguồn lực về con người, máy móc, thiết bị để tổ chức triển khai thực hiện xây dựng và hoàn thành Trang thông tin điện tử bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, nội dung và tiến độ đề ra. Ngày 14/12/2018, Trang thông tin điện tử đã chính thức ra mắt và đưa vào sử dụng với tên miền http://daidoi915.vn. Trang thông tin đã biên tập, tập hợp các bài viết, hình ảnh, phim tư liệu về sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ TNXP đã đi vào lịch sử; thông tin, tuyên truyền những giá trị lịch sử, văn hóa Khu di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915 đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, biên soạn, giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh về đất và người Thái Nguyên, quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; những thành tựu sau hơn 30 năm đổi mới, đặc biệt là hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX... Đây là một trong những công trình thiết thực thể hiện lòng tri ân của tập thể cán bộ, CNVC Đài PT-TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915.

Để quản lý, khai thác hiệu quả Trang thông tin điện tử, Đài PT-TH Thái Nguyên, VNPT Thái Nguyên và UBND TP. Thái Nguyên thống nhất bàn giao Trang thông tin điện tử cho UBND TP. Thái Nguyên quản lý. Sau khi bàn giao, Đài PT-TH Thái Nguyên và VNPT Thái Nguyên sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và các nội dung khác trong quá trình quản lý, khai thác. Trong thời gian tới, Trang Trang thông tin điện tử cũng sẽ tiếp tục được số hoá 3D để phục vụ tham quan trực tuyến; bổ sung thông tin tương tác 2 chiều giữa BQL Khu di tích và du khách, nhằm cập nhật thông tin liên quan, kết nối du lịch vùng Việt Bắc và đưa du khách đến gần hơn với khu di tích...

Hình ảnh tại giao diện chính Trang thông tin điện tử Khu di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Cũng trong chương trình, VNPT Thái Nguyên đã giới thiệu giải pháp Đô thị thông minh và truyền hình hội nghị phục Vụ điều hành của UBND TP. Thái Nguyên, đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại số.

Thainguyen.gov.vn

Xuân Huy



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2247160