Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thái Nguyên sẻ giọt máu đào - Trao tặng đồng bào miền Nam

2021-09-08 11:24:00.0

 

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng tượng trưng 1.000 đơn vị máu an toàn của Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho Nhân dân miền Nam

Dự Chương trình có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tiến sĩ, Bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trực thuộc tỉnh; gần 500 cán bộ, nhân viên y tế, công chức, viên chức, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và Nhân dân thành phố Thái Nguyên.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng người hiến máu giảm mạnh, dẫn đến tình trạng khan hiếm máu dự trữ trên cả nước; nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế bị hạn chế. Đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam, việc chủ động nguồn máu phục vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cần có sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của các địa phương trong cả nước.

Trong nhiều năm qua, hoạt động hiến máu tại tỉnh luôn nhận được sự tham gia tích cực của các cá nhân, tập thể và các gia đình hiến máu tình nguyện. Từ đầu năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức 42 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được trên 16.600 đơn vị máu an toàn. Kết quả này góp phần quan trọng trong việc cứu chữa và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Nhân viên y tế tiến hành lấy máu của người hiến máu

Tại Chương trình, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, các tình nguyện viên và đông đảo quần chúng Nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần cao nhất. Đồng chí đề nghị các đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, người lao động của đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện trong Chương trình. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ Quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương quan tâm, hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận, điều phối và vận chuyển máu đến các tỉnh, thành phố phía Nam để kịp thời phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng tượng trưng 1.000 đơn vị máu hiến an toàn của Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho Nhân dân miền Nam. Đồng thời, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã khen thưởng cho 02 tập thể và 05 cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 08 đến ngày 09/9/2021 với mục tiêu tuyên truyền cho khoảng trên 2.000 lượt người; vận động khoảng 1.500 người đăng ký hiến máu và phấn đấu trong Chương trình sẽ tiếp nhận được trên 1.200 đơn vị máu an toàn trở lên.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2247650