Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Đối thoại với doanh nghiệp năm 2024

2024-10-09 09:03:00.0

Chiều 8-10, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, Chính quyền với doanh nghiệp. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đàm Tiến Niên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Minh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Cùng dự có đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể của huyện cùng đại diện hơn 70 doanh nghiệp, HTX đang kinh doanh, làm việc, đầu tư trên địa bàn huyện.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, toàn huyện có trên 124 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh, đầu tư trên địa bàn huyện, các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chế biến lâm sản. Các doanh nghiệp HTX đã giải quyết việc làm cho hơn 6000 lao động, trong 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã đóng góp thuế cho huyện gần 30 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do ảnh hưởng chung về tình hình khó khăn của đất nước, Hội doanh nghiệp huyện có số lượng doanh nghiệp sinh hoạt ngày càng giảm dần. Trước những tình hình đó, Huyện ủy - HĐND- UBND thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ảnh: Các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Tại hội nghị đối thoại, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp, HTX trao đổi về khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh, đầu tư, như: Những doanh nghiệp lâm sản đóng thuế thường xuyên gặp khó trong việc thu mua lâm sản, chè trước những cơ sở không đóng thuế; Doanh nghiệp khó khăn tìm kiếm vật liệu xây dựng đất đắp; Một số doanh nghiệp đầu tư vào chăn nuôi đang gặp khó trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất; Các HTX mong muốn có thêm các chính sách hỗ trợ để phục hồi và phát triển; Chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng cơn bão số 3...

Tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, UBND huyện giao cho các cơ quan chuyên môn giải đáp, làm rõ các nội dung doanh nghiệp quan tâm. Đồng thời mong muốn thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng huyện trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng huyện Định Hóa ngày càng phát triển./.

Thực hiện: Công Sơn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2251504